share

นวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิล แก้ปัญหาขยะยั่งยืน

Last updated: 13 Feb 2024
24 Views
นวัตกรรมเม็ดพลาสติกรีไซเคิล แก้ปัญหาขยะยั่งยืน

เม็ดพลาสติกชนิดนี้ได้รับการออกแบบให้มีส่วนผสมของพลาสติกที่ผ่านการใช้งานจากผู้บริโภค หรือ PCR (post-consumer recycled) ในสัดส่วน 40% ซึ่งสามารถนำมาผลิตเป็นฟิล์มพลาสติกชนิดบางสำหรับแพคเกจจิ้ง ที่ยังคงคุณสมบัติเทียบเท่ากับฟีล์มที่ทำมาจากเม็ดพลาสติกใหม่ ผลิตภัณฑ์นี้เรียกกันในขณะนี้ว่า XUS 60921.01 ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้เม็ดพลาสติกใหม่แล้ว จะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 17% และประหยัดพลังงานได้กว่า 30% โดยประมาณ (ขึ้นอยู่กับปัจจัยประกอบ) ซึ่งช่วยให้ โรงงานแปรรูปพลาสติก (converter) เจ้าของแบรนด์สินค้า ( brand owner) และ บริษัทค้าปลีก( Retailer) บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนของตนเองได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยหาทางออกวิธีใหม่ให้กับพลาสติกใช้งานแล้ว เพื่อไม่ให้ต้องกลายมาเป็นขยะ

แบมบัง จันทร์ดรา รองประธานฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เม็ดพลาสติกรีไซเคิลนี้จะช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติกให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริงโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพของพลาสติกที่เจ้าของแบรนด์หรือผู้บริโภคต้องการลดด้อยลง และเนื่องจาก Dow เป็นบริษัทแมทีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ที่มีความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน เรามีความยินดีที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เข้าสู่ตลาด เพื่อสนันสนุนการนำพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ และช่วยป้องกันไม่ให้พลาสติกใช้แล้วกลายเป็นขยะและรั่วไหลออกไปสู่สิ่งแวดล้อม

อ่านเพิ่มเติม https://www.thansettakij.com/economy/436226
ขอบคุณ Cr. https://www.thansettakij.com/economy/436226

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy